Breaking News
Loading...
Friday, December 4, 2015

Info Post
Hướng dẫn cài đặt hình nền khoá Photos Live CÁ LIA THIA (CÁ CHỌI) của iPhone 6s lên các thiết bị đời thấp hơn chạy iOS 8, 9 đã Jailbreak.


Không có hướng dẫn cho iOS 7 trở xuống vì mình chưa từng sử dụng hệ điều hành này và cũng không có tìm hiểu. Bác nào biết rồi thì cũng đừng gạch đá em nha.
Bài hướng dẫn chi tiết nên có thể hơi dài!

Thứ nhất, bạn cần hiểu cơ chế tạo nên một tấm hình Photos Live và cách hoạt động. Photos Live được cấu thành từ 1 đoạn video ngắn khoảng 3 - 5 giây IMG_****.MOV và 1 bức hình tĩnh IMG_****.JPG, tên file giống nhau và chỉ khác phần đuôi. Nhưng không phải cứ vào iFile đổi tên 2 flie giống nhau như vậy là ta có Photos Live đâu nhé. Muốn Photos Live hoạt động yêu cầu máy bạn phải có giả lập 3D Touch và vì vậy nên các thiết bị không Jailbreak sẽ không thể chạy được Photos Live.

Tiếp theo là cách cài Photos Live làm hình nền trên các thiết bị iOS 8, 9 đã Jailbreak.
Yêu cầu:
- Cần cài đặt tweak RevealMenu hoặc Forcy để giả lập 3D Touch (Mình thì thích dùng RevealMenu hơn).
- Tweak iFile để đổi tên hoặc thêm video Photos Live vào Cuộn Camera.
- Và bằng cách nào đó để tải video Photos Live chất lượng cao nhất từ Youtube (Mình dùng tweak Youtube++ tải từ nguồn "gốc" beta.unlimapps.com)

Đối với các thiết bị chạy iOS 8 đã Jailbreak thì rất đơn giản, các bạn có thể tải tweak PhotosLive phiên bản 0.2-59 miễn phí từ nguồn Cydia.vn và tải thêm video Photos Live yêu thích theo đường link Youtube cuối bài và làm theo hướng như trong video sau đây.
Còn đối với các thiết bị chạy iOS 9 thì phức tạp hơn 1 chút (mình đang dùng iPhone 5s - iOS 9.0.2). Vì tweak PhotosLive chưa có bản cập nhật cho iOS 9 nên bạn không được cài đặt tweak này, nếu cài vô nó sẽ vô hiệu hoá toàn bộ chức năng Jailbreak.

Các bạn hãy sử dụng tweak Live Photos Enabler phiên bản 1.0.0-4 tải từ nguồn: Evilgoldfish.github.io/repo hoặc Repo.xarold.com.
Cách sử dụng tweak các bạn tự tìm hiểu nhé.
Không biết là do thiết bị của mình hay là do tweak chưa cải thiện mà khi mình cài vào máy thì chụp ảnh có hơi bị đơ một chút, nhưng điều này không quan trọng lắm bởi thường thì chụp Photos Live rất tốn dung lượng, vì vậy chỉ cần chụp được Photos Live là ta gỡ đi không cần nữa.

Tiếp theo các bạn chụp lấy một vài hình Photos Live tuỳ thích. Vậy là ta đã có Photos Live.

Bây giờ ta tải video Photos Live yêu thích từ đường link Youtube và hình tĩnh mình sẽ đăng ở cuối bài. Các bạn tải về rồi dùng iFile sao chép hoặc di chuyển video đến thư mục /var/mobile/Media/DCIM/***APPLE/ cùng thư mục của ảnh Photos Live vừa chụp lúc nãy để tiến hành đổi tên, lấy hình và video Cá Lia Thia thay vào ảnh Phostos Live lúc nãy vừa chụp.

Các bạn tiến hành đổi tên 1 file 1, xoá file hình rồi đổi tên file mới trùng với file hình vừa xoá, tiếp tục xoá file video và đổi tên file mới trùng với file video vừa xoá.

Không được xoá liền 2 file hình và video cùng một lúc vì có thể làm mất luôn hình trong Cuộn Camera.
Còn ảnh con con thumbnail hiện trong lưới ảnh trong Cuộn Camera mình không biết đổi chỗ nào, mà cái đó cũng không cần thiết.

Vậy là xong, bạn đã có Photos Live vừa ý, hãy mở Cuộn Camera ra và thưởng thức nào.

Cuối cùng là cài làm hình nền khoá, các bạn chọn Dùng làm hình nền và chọn chế độ Live Photo cài vào màn hình khoá. Cài vào màn hính chính Photos Live không hoạt động đâu nhé.

Chúc các bạn thành công!

Và dưới đây là link một số hình và video Photos Live:
Cá Lia Thia Cam: https://youtu.be/fmnx49oMgE0
Cá Lia Thia Xanh - Vàng: https://youtu.be/aT0puI9SiZE
Cá Lia Thia Xanh: https://youtu.be/ZLXW-3ksvaY
Cá Lia Thia Xanh - Đỏ: https://youtu.be/-rfUNYmTlkI
Cá Lia Thia Xanh - Vàng (Nền Đen): https://youtu.be/VTH2_0hiaE0
Cá Lia Thia Xanh - Trắng: https://youtu.be/vFLc8Ytztp0
Khói Xanh: https://youtu.be/yLGLMAOurQk
Khói Trắng: https://youtu.be/OYc7dhgD-4A
Khói Tím: https://youtu.be/ltXYVbEfn-o
*Gói toàn bộ ảnh tĩnh Photos Live chất lượng cao: CLICK HERE

>>> XEM THÊM BÀI NÀY ĐỂ HIỂU RÕ HƠN: CLICK

0 comments:

Post a Comment