Breaking News
Loading...
Friday, July 15, 2016

Info Post
7 mẹo đơn giản giúp iPhone luôn mượt mà như mới, tăng tốc iPhone
7 mẹo đơn giản giúp iPhone luôn mượt mà như mới, tăng tốc iPhone
7 mẹo đơn giản giúp iPhone luôn mượt mà như mới, tăng tốc iPhone
7 mẹo đơn giản giúp iPhone luôn mượt mà như mới, tăng tốc iPhone


Với những chiếc iPhone sau một thời gian sử dụng thì tình trạng chậm là không thể tránh khỏi, nhất là các thiết bị cũ sau khi lên iOS 9. Hôm nay, mình xin chia sẻ 7 mẹo đơn giản giúp cải thiện hiệu năng "dế" yêu của bạn.

1. Luôn giữ pin ở mức cao

Theo nghiên cứu, iPhone của bạn sẽ hoạt động tốt nhất và lâu hơn khi pin ở mức khoảng 40 - 80%. Vì vậy, các bạn nên giữ pin trong khoảng này sẽ giúp iPhone chạy nhanh hơn. Tránh sử dụng đến mức hết sạch pin và máy tự động tắt vì sẽ gây hại tới iPhone và ảnh hưởng tới hiệu suất.

2. Sử dụng phần mềm dọn dẹp rác

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vô tình tải những thứ linh tinh về máy hay trong quá trình hoạt động hệ điều hành sẽ sinh ra những file rác. Tuy không đem lại lợi ích gì cho chúng ta mà còn ảnh hưởng đến hiệu năng khá nhiều.
Các bạn nên sử dụng iMyfone để dọn dẹp bộ nhớ cho iPhone để máy chạy nhanh hơn, cách làm chi tiết các bạn có thể tham khảo bài viết: Dọn rác trên iPhone với phần mềm iMyfone.

3. Sử dụng Battery Doctor

Ứng dụng này sẽ giúp iPhone xóa đi các ứng dụng đang chạy ngầm, giải phóng dung lượng RAM đang bị sử dụng, từ đó giúp iPhone của chúng ta chạy nhanh và mượt mà hơn.

4. Tắt hiệu ứng trong suốt

Hiệu ứng trong suốt là gì và nó xuất hiện ở đâu? Khi các bạn kéo thanh thông báo trạng thái xuống sẽ thấy một hình nền được làm mờ đi rất đẹp đó là hiệu ứng trong suốt. Nó làm cho biết iPhone của chúng ta trông đẹp và thẩm mĩ hơn nhưng lại gây ngốn RAM và CPU.
Để tắt nó đi các bạn có thể vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Tăng độ tương phản > Giảm độ trong suốt. Lúc này thanh trạng thái của chúng ta sẽ được chuyển toàn bộ sang màu đen, điều này giúp máy nhẹ nhàng và giúp dễ đọc hơn.

5. Hạn chế ứng dụng ngầm

Một số ứng dụng mặc định hay bên thứ 3 luôn chạy ngầm và push thông báo trên máy, điều này vừa gây hao pin và tốn RAM. Các bạn chỉ nên cho phép một số ứng dụng mà thôi, còn những thứ không cần thiết thì nên hạn chế. Các bạn có thể vào: Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và tắt đi những ứng dụng không cần thiết nhé.

6. Tắt hiệu ứng chuyển cảnh

Chúng ta vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Tích vào Giảm chuyển động. iPhone của bạn sẽ trở nên mượt mà hơn trông thấy rồi đó.

7. Xoá lịch sử duyệt Web


Sau một thời gian sử dụng, trình duyệt Safari lưu lại khá nhiều lịch sử và cookie của các trang web. Việc xoá chúng đi sẽ cải thiện phần nào hiệu năng iPhone. Để thực hiện các bạn vào phần Cài đặt > Safari > Xoá lịch sử và dữ liệu trang web.

0 comments:

Post a Comment