Breaking News
Loading...
Sunday, February 28, 2016

Info Post

Apple sẽ mang công nghệ nhận dạng vân tay Touch ID lên cả dòng máy tính MacBook và con chuột Magic Mouse.
Khi Apple phát triển một công nghệ hoặc trang bị phần cứng mới, hãng thường áp dụng nó lên một sản phẩm đầu, sau đó mở rộng đến các thiết bị còn lại của dòng. Chẳng hạn, Touch ID xuất hiện trên iPhone vào năm 2013, sau đó một năm, công nghệ này cũng có mặt trên máy tính bảng iPad với mẫu iPad Air 2. Rất có thể trong năm nay, “Quả táo” sẽ phổ biến công nghệ bảo mật này lên các máy Mac, theo nguồn tin từ website apple.club.tw. 

Cụ thể, MacBook Air màn hình 12 inch Retina và các model MacBook Pro ra mắt trong thời gian tới sẽ được trang bị tính năng quét vân tay Touch ID, bộ phận đảm nhiệm vai trò này chính là trackpad của máy. Apple gần đây đăng ký bằng sáng chế nâng cấp Touch ID thành multi-touch (đa chạm) nên những thông tin rò rỉ là hoàn toàn có căn cứ. Đối với các máy để bàn như Mac, Mac Pro, Mac mini và iMac, Touch ID sẽ được kích hoạt bằng cách sử dụng phiên bản Magic Mouse nâng cấp và Magic Trackpad. Lúc bấy giờ, chỉ cần đặt ngón tay lên Magic Mouse, thiết bị sẽ được đăng nhập. 
Nếu thông tin trên là một phần của sự thật, Apple đang cho thấy công ty không chỉ dùng Touch ID cho việc mở khóa thiết bị mà còn muốn mang nó lên tiện ích thanh toán Apple Pay, cho phép người dùng dễ dàng xác nhận giao dịch chỉ với một cái chạm.

0 comments:

Post a Comment